วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 8 เวลาเรียน 08.30-13.30 น.
วันพฤหัสบดี ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

เนื้อหาการเรียน(ความรู้ที่ได้รับ) :
 กิจกรรมในวันนี้ 
                       
วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยเกี่ยวกับงานกระดาษทั้งหมด 10 ชิ้น  ดั่งนี้

  1. กิจกรรมฉีก ปะ 
  2. กิจกรรมตัด ปะ
  3. กิจกรรมม้วนกระดาษ
  4. กิจกรรมเจาะกระดาษ
  5. กิจกรรมการพับกระดาษ
  6. กิจกรรมพับพัด
  7. กิจกรรมพับรูปแบบต่างๆ
  8. กิจกรรมขย่ำกระดาษ
  9. กิจกรรมสานกระดาษ
  10. พับวาดต่อเติม
 กิจกรรมฉีกปะ


ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ต้องใช้คือ กระดาษสีต่างๆ กระดาษA4 กาว ดินสอ ยางลบ วิธีการทำคือ วาดภาพที่ต้องการอาจจะเป็นรูปสัตว์ หรือทิวทัศน์ ตามใจชอบจากนั้นเลือกกระดาษสีที่ต้องการนำมาฉีกความใหญ่ประมานเท่านิ้วโป่งแล้วนำมาทากาวและติดลงกระดาษตามรูปที่วาดไว้จนเสร็จ

 กิจกรรมม้วนกระดาษ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มี กระดาษสี กาว กรรไกร วิธีการทำคือ ตัดกระดาษสีต่างๆความยาว 9 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว จำนวน 30 เส้น เลือกสีตามต้องการ นำปลายของกระดาษ1ด้านนำไปทากาวแล้วม้วนปลายกระดาษอีกด้านไปประกบก็จะได้เป็นรูปวงกลใแล้วนำมาติดกันเหมือนห่วงลูกโซ่ก็จะได้เหือนพวงมาลัย               
         

กิจกรรมเจาะกระดาษ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มีกระดาษA4 ที่เจาะกระดาษ วิธีการทำคือ นำเครื่องเจาะกระดาษที่มีลวดลวยเป็นรูปต่างๆที่หลากหลายมาเจอะกระดาษให้เป็นรูปต่่างๆ


 กิจกรรมการพับกระดาษ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มีกระดาษA4 กระดาษสีต่างๆ กรรไกร กาว วิธีการทำคือ ตัดกระดาษเป็นรูปต่างๆทากาวแล้วติดลงกระดาษแต่ภาพที่ติดลงกระดาษนั้นต้องเปิดปิดได้จากการพับก็เป็นอันเสร็จ

 กิจกรรมพับพัด
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มีกระดาษA4 กระดาษสีต่างๆ ดินสอ กาว ดินสอสีไม้(ถ้าเป็นเด็กเล็กก็ควรใช้สีเทียน) วิธรการทำคือ เลือกกระดาษสีที่ต้องการจากนั้นตัดกระดาษตามขนาดที่ต้องการแล้วนำมาพับ พับไป พับมา เป็นพัด จากนั้นทากาวแล้วนำมาติดลงบนกระดาษA4 วาดภาพต่อเติมจากพัดที่พับแล้วระบายสีให้สวยงาม

 กิจกรรมพับรูปแบบต่างๆ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มีกระดาษA4 กระดาษสีต่างๆ กาว วิธีการทำคือ นำการดาษสีมาตัดจากนั้นนำมาพับเป็นรูปต่างๆตามที่ต้องการ 
                                              

 กิจกรรมขย่ำกระดาษ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มี กระดาษA4 กระดาษแก้วสีสันต่างๆ กาว ดินสอ ยางลบ วิธีการทำคือ วาดภาพที่ต้องการลงบนกระดาษA4 จากนั้นฉีกกระดาษแก้วขนาดตามที่ต้องการแล้วนำมาขย่ำเป็นกลมๆแล้วนำมาทากาวจากนั้นนำไปติดลงบนกระดาษA4ตามภาพที่วาดไว้ตามสีที่ต้องการ

 กิจกรรมสานกระดาษ
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มี  กระดาษสีแข็งขนาดA4 กระดาษสี ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด คัตเตอร์ วิธีการทำคือ วาดรูปทีต้องการลงบนกระดาษA4 จากนั้นใช้คัตเตอร์กีดเป็นเส้นแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ข้างในภาพที่วาดไว้ จากนั้นตัดกระดาษสีอีกสีเป็นเส้นที่มีความกว้างและความยาวเท่ากัน จากนั้นนำกระดาษสีที่ตัดไว้มาสานลงในภาพที่เราวาดไว้โดยสานสลับขึ้น-ลง ตามภาพที่วากไว้ ลายที่ออกมาก็จะสลับสีกันสวยงาม

 กิจกรรมพับวาดต่อเติม 
ในกิจกรรมนี้อุปกรณ์ที่ใช้มี  กระดาษA4 กระดาษสี ดินสอ ยางลบ กาว สีเทียน วิธีการทำคือ ตัดกระดาษสีตามขนาดที่ต้องการแล้วนำมาพับเป็นรูปต่างๆแล้วนำมาทากาวติดลงบนกระดาษA4 จากนั้นวาดภาพต่อเติมแล้วระบายสัให้สวยงาม

                                         

การประเมิน

ประเมินตนเอง  เข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา ช่วยขนของไว้ แต่งกายเรียบร้อย

ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม 

ประเมินอาจารย์ อาจารย์มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และอาจารย์เตรียมอุปกรณ์มาให้กับนักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น